Nam Nên Học Nghề Gì? Top 6 Nghề Hot Không Thể Bỏ Qua

nam nên học nghề gì

Nam nên học nghề gì là thắc mắc của rất nhiều người. Các bạn nam có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp. Trên thực tế, các bạn nam có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp, từ những nghề truyền thống như nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ đến những nghề mới nổi như công nghệ thông tin, kinh doanh, sáng tạo.

Nam nên học nghề gì? Top 6 ngành nghề có triển vọng

Mạng máy tính

Mạng máy tính là ngành nghề có tính ứng dụng cao. Đây là một chuyên ngành của lĩnh vực công nghệ thông tin. Ngành nghề này cực kỳ thích hợp với các bạn nam yêu thích công nghệ, kỹ thuật.

Ngành Mạng máy tính
Ngành Mạng máy tính

Khi theo học ngành này, các bạn có cơ hội làm việc tại các vị trí như: kỹ sư mạng, quản trị viên mạng, chuyên gia bảo mật mạng, … Mức cơ hội việc làm rộng mở và mức lương hấp dẫn chính là ngành nghề có tương lai phát triển rất tốt.

Dịch vụ giải trí và Tổ chức sự kiện

Để giải đáp thắc mắc nam nên học nghề gì? thì dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện là ngành nghề cực kỳ hot ở thời điểm hiện tại. Ngành này hiện đang khát nhân lực bởi hàng loạt công ty giải trí, gameshow, sự kiện, … ra đời.

Các bạn nam theo học ngành nghề này có cơ hội làm việc ở rất nhiều vị trí như: tổ chức sự kiện, quản lý nghệ sĩ, thiết kế sự kiện, … Các công việc này đều có mức lương cao và cơ hội nghề nghiệp rộng mở, bạn không phải lo thất nghiệp.

Đầu bếp 

Đầu bếp cũng là ngành nghề phù hợp với các bạn nam. Ngành này đòi hỏi cần đảm bảo có sức khỏe tốt, tính kiên trì và tỉ mỉ. Học nghề không quá khó nhưng đòi hỏi bạn phải đam mê và nắm vững kiến thức.

Với sự đa dạng của ngành ẩm thực, đầu bếp không chỉ là người chịu trách nhiệm về việc nấu ăn mà còn là nghệ sĩ sáng tạo, tạo ra những tác phẩm ẩm thực độc đáo. Do đó, cơ hội nghề nghiệp và mức lương vô cùng hấp dẫn.

Nam nên học nghề gì? - Đầu bếp cũng là 1 nghè khá phù hợp với nam giới
Nam nên học nghề gì? – Đầu bếp cũng là 1 nghè khá phù hợp với nam giới

Quản lý nhà hàng & khách sạn

Ngành Quản lý nhà hàng & khách sạn đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Đặc biệt, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngành nghề này.

Những vị trí mà bạn có thể đảm nhận khi ra trường: quản lý nhà hàng, quản lý khách sạn, lễ tân, ….

Nam giới theo học ngành Quản lý nhà hàng & khách sạn có những lợi thế như sức khỏe tốt, quyết đoán và tư duy logic. Đây là bước đệm để bạn chinh phục cơ hội việc làm và xây dựng sự nghiệp của mình.

Pha chế đồ uống (Bartender)

Một trong những ngành nghề khi nhắc đến câu hỏi nam nên học ngành gì đó là Bartender. Nghề này không chỉ đòi hỏi sự tài năng trong việc pha chế đồ uống mà còn là sự khéo léo, tỉ mỉ. 

Khi làm việc trong môi trường này, bạn sẽ có cơ hội giao tiếp với nhiều người, học thêm những kiến thức bổ ích. Đặc biệt, việc làm nghề Bartender cũng khá rộng mở, bạn dễ dàng tìm kiếm công việc với mức lương cao.

Nam nên học nghề gì? - Pha chế đồ uống (Bartender)
Nam nên học nghề gì? – Pha chế đồ uống (Bartender)

Kế toán doanh nghiệp

Kế toán doanh nghiệp là ngành nghề đòi hỏi chuyên môn cao và phù hợp với các bạn nam. Dù bối cảnh kinh tế khó khăn đi nữa thì kế toán vẫn giữ vai trò cần thiết. Do đó, cơ hội nghề nghiệp vô cùng rộng mở. 

Trong quá trình học nghề kế toán, bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản và chuyên sâu về quy trình kế toán, phân tích tài chính, lập kế hoạch ngân sách và các vấn đề quản lý tài chính khác. 

Làm thế nào để xác định ngành nghề phù hợp cho nam?

Sở thích và các kỹ năng của bản thân

Bạn cần dựa vào sở thích và kỹ năng mà mình có để đưa ra lựa chọn ngành nghề phù hợp. Khi bạn làm theo đuổi những gì mình thích, công việc không chỉ trở nên thú vị mà còn tăng cường động lực làm mỗi ngày. 

Hãy tự đặt câu hỏi mình thích thú với hoạt động nào? Mình giỏi gì và muốn phát triển gì? Sau đó liệt kê ra những công việc phù hợp để lựa chọn.

Tầm nhìn về tương lai

Tầm nhìn về tương lai cũng là yếu tố quan trọng khi đưa ra quyết định về ngành nghề. Bạn cần ưu tiên lựa chọn những ngành có nhu cầu cao trên thị trường và có tiềm năng phát triển trong thời gian tới. Có như vậy thì cơ hội việc làm mới rộng mở.

Để biết được công việc nào đang là xu hướng, bạn có thể truy cập vào các trang tìm việc, bản tin kinh tế, … và theo dõi thông tin mỗi ngày.

Xác định ngành nghề dựa vào xu hướng nghề nghiệp tương lai trên thị trường
Xác định ngành nghề dựa vào xu hướng nghề nghiệp tương lai trên thị trường

Nam nên học nghề gì? – Thu nhập và những tiềm năng phát triển

Khi lựa chọn bất kỳ ngành nghề nào, quan trọng để tìm hiểu mức lương trung bình và tiềm năng phát triển. Thu nhập đóng vai trò quan trọng cần xem xét, trong đó bạn hãy chú ý cả mức lương cơ bản, phúc lợi. 

Đồng thời, hãy đánh giá tiềm năng phát triển trong tương lai thông qua xu hướng tuyển dụng và các báo cáo dự báo ngành nghề. Kết hợp thông tin này giúp đưa ra quyết định thông tin và chiến lược sự nghiệp hiệu quả.

Tham gia khóa thực tập trải nghiệm

Để biết được nam nên học nghề gì thì bạn có thể tham gia các hoạt động thực tập hoặc làm thêm để có trải nghiệm thực tế trong ngành bạn quan tâm. Hãy trò chuyện với người làm việc trong ngành để hiểu rõ hơn về công việc.

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nam nên học nghề gì? Hy vọng những thông tin mà alovieclam365.com cung cấp giúp bạn lựa chọn ngành nghề phù hợp. Nếu còn có bất kỳ vướng mắc nào, đừng ngần ngại chia sẻ ở bài viết để được giải đáp chi tiết nhé.

Lê Đình Phong

Lê Đình Phong là một nhà sáng lập đầy kinh nghiệm và trải nghiệm, anh đã đứng ra thành lập và tạo nên Alovieclam365.com - một công thông tin việc làm chất lượng tại Việt Nam. Với những hiểu biết chuyên sâu về nhân sự và nhiều ngành nghề, Lê Đình Phong đã đưa ra nhiều giải pháp giúp mang tới sự đang dạng việt làm cho cộng đồng. Thông tin chi tiết:
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 92 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Vietnam